Khảo sát qua điện thoại

khao-sat0dtKhảo sát qua điện thoại (Telesurvey) là một phương pháp khảo sát thu thập dữ liệu nhanh, nhạy bén và tối đa được tỉ lệ trả lời và cung cấp thông tin có độ tin cậy cao. Telesurvey là một cách thức hiệu quả để thu thập ý kiến của số lượng lớn đối tượng khảo sát, nhất là đối với những đối tượng khảo sát có sự liên hệ chặt chẽ với vấn đề được khảo sát. Các nghiên cứu liên quan đã cho thấy nếu khách hàng sử dụng các sản phẩm có giá trị và dịch vụ càng cao thì sẽ có sự gắn bó với thông tin liên quan nhiều hơn. Điều này có nghĩa là nếu trả tiền để mua một sản phẩm có giá trị cao thì khách hàng sẽ càng có nhiều khả năng nghe cuộc điện thoại và nêu ý kiến nhận xét của mình hơn. Tại các nước phát triển như Mỹ và EU, đây là một trong những phương pháp thu thập dữ liệu thị trường phổ biến và hiệu quả nhất.

Những khảo sát cơ bản mà telesurvey là giải pháp tối ưu thường gặp là:

  • Đo mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ và sản phẩm của công ty.
  • Đo lường nhận thức của khách hàng về công ty, sản phẩm và dịch vụ.
  • Xác định lợi thế cạnh tranh và điểm yếu trong hoạt động kinh doanh.
  • Phân tích ưu thế khách hàng và khách hàng tiềm năng giữa các đối thủ và sản phẩm cạnh tranh.
  • Đánh giá hiệu quả của các phương tiện truyền thông/quảng cáo cũng như việc gửi thông điệp tới khách hàng.

Nguyên tắc bảo mật

Nhân sự thực hiện khảo sát được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp để thực hiện có thể giao tiếp, thuyết phục, giải thích và thực hiện phỏng vấn liên quan mà không xâm phạm đến thông tin riêng tư của đối tượng được khảo sát. Các nhân sự cũng được đào tạo để hiểu rõ ràng nguyên tắc bảo mật của cả khách hàng và đối tượng được phỏng vấn. NTV sử dụng các công nghệ và quy trình mang tính bảo mật cao và cam kết độ tin cậy trong việc duy trì bảo mật dữ liệu theo yêu cầu của khách hàng. NTV đảm bảo chuyển giao dữ liệu cho đối tác một cách đầy đủ, nguyên vẹn và bảo mật theo yêu cầu của đối tác.

Nhân sự

khao-sat-dtĐội ngũ phỏng vấn viên của NTV đảm bảo được các điều kiện:

  • Nhân viên được đào tạo kỹ năng tiếp cận và phỏng vấn một cách thân thiện và lịch sự.
  • Luôn đảm bảo tính khách quan trong từng câu hỏi.
  • Nhạy bén trong việc giải thích câu hỏi khi cần thiết.
  • Được đào tạo sử dụng thành thạo và linh hoạt các thiết bị hỗ trợ như điện thoại và máy tính để phục vụ việc ghi nhận và lưu trữ dữ liệu thu thập.